• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ ส่งกำลังใจช่วยผู้ป่วยอัมพาต Hold My Hand, Hold My Heart จาก Buddy HomeCare

#ขอบคุณนะที่ยังจับมือกันไว้ Hold My Hand, Hold My Heart ช่วยส่งต่อความสุขผ่านผ้า “ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ” ผลิตภัณฑ์ฝีมือชาวบ้านในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทยและกลุ่มอาสาสมัคร จาก Buddy HomeCare (บั๊ดดี้โฮมแคร์) จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต และผู้ป่วยที่มีภาวะสมองผิดปกติ หรือกล้ามเนื้ออ่อนแรง ได้สนับสนุนสินค้าแฮนเมดน่ารัก ๆ และยังช่วยเสริมคุณค่าทางใจอีกด้วย

ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ ช่วยผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต จาก Buddy HomeCare 02

รู้จักตุ๊กตาคุณช้างจับมือ สร้างเอกลักษณ์น่ารักให้หมอนมือจับ

แม้ว่ารูปทรงพ้นฐานของตุ๊กตาคุณช้างจะไม่ได้เป็นรูปช้างตั้งแต่แรก ด้วยขนาดทรงรีที่กำลังพอดีกำมือจับ พร้อมมีส่วนที่ยื่นยาวคล้ายขาทั้ง 4 ขา มีร่องว่างระหว่างขา การเติมเม็ดกระดุมหรือปักเย็บคล้ายดวงตาฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ก็เสมือนทำสัญลักษณ์ให้ด้ามขาฝั่งนั้นให้เป็นงวงช้าง เกิดเป็นลักษณะประจำตัวของอุปกรณ์ชิ้นนี้ในฐานะ “ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ” หรือ “Ele-Friend” นั้นเอง

ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ ช่วยผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต จาก Buddy HomeCare 03

กำมือแน่น แกะมือยาก ให้ตุ๊กตาคุณช้างช่วยดูแล

ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ หรือ Ele-Friend นี้ มีบทบาทเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของเส้นประสาทและกล้ามเนื้อมือของผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต และผู้ป่วยที่มีภาวะสมองผิดปกติ หรือกล้ามเนื้ออ่อนแรง เพราะบางครั้งผู้ป่วยเหล่านี้จะมีอาการกล้ามเนื้อมือหดเกร็ง ทำให้เกิดภาวะกำมือแน่น ซึ่งหากปล่อยกำมือตลอดเวลาเป็นระยะเวลานาน จะเกิดปัญหาข้อติดหรือแบมือไม่ออกจากการที่เส้นเอ็นหดสั้น และยิ่งในผู้ป่วยมีเล็บที่ยาว เล็บอาจจิกเข้ามือจนเกิดแผลได้

ขั้นตอนการใช้งาน ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ ง่าย ๆ

  1. ให้ผู้ป่วยสอดนิ้วไว้ระหว่างงวงช้าง และขาช้าง
  2. กำมือโดยมีคุณช้างแทรกอยู่ในฝ่ามือ
  3. บริหารกล้ามเนื้อมือด้วยการบีบคุณช้างและคลายมือออกเป็นจังหวะ

ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ ช่วยผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต จาก Buddy HomeCare 04

ด้วยขนาดที่กำลังพอดีมือจับช่วยให้พอเหมาะพอดีต่อการกำบีบไว้ในมือและสอดนิ้วมือไว้ระหว่างขาทั้ง 4 ของหมอนนี้ เพียงให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยสอดนิ้วไว้ที่ร่องว่างระหว่างขาและงวงช้างของตุ๊กตา ให้มีขาช้างแทรกไว้ระหว่างนิ้ว ก็จะช่วยลดโอกาสที่จะเกิดอาการมือเกร็ง นอกจากนี้ยังสามารถบริหารกล้ามเนื้อมือด้วยการบีบตัวคุณช้าง ให้กล้ามเนื้อมือถูกกระตุ้นให้ทำงานอยู่เสมออีกด้วย

สินค้า Handmade จากเศษผ้า เพิ่มคุณค่าทางจิตใจ

ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ จาก Buddy HomeCare เป็นสินค้าทำมือที่ออกแบบและตัดเย็บโดย พ่ออุ้ยแม่อุ้ย และกลุ่มอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน และกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชน ในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง และแม่ฮ่องสอน สินค้าแต่ละชิ้นจะถูกตัดเย็บขึ้นจากเศษผ้าเหลือใช้ จึงทำให้ตุ๊กตาคุณช้างแต่ละตัวออกมาไม่เหมือนกันร้อยเปอร์เซ็นต์ เรียกได้ว่า Ele-Friend ทุก ๆ ตัวนั้น จะมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่ซ้ำใครและมีเพียงตัวเดียวในโลกนั่นเอง

ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ ช่วยผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต จาก Buddy HomeCare 05

ร่วมส่งความสุขผ่านตุ๊กตาคุณช้าง สร้างรายได้ให้คุณตาคุณยาย

จ่าย 1 ตัว ได้อีก 1 ตัว บริจาคช่วยผู้ยากไร้

เพียงอุดหนุนตุ๊กตาคุณช้างจับมือ Ele-Friend สินค้า Handmade ฝีมือชาวบ้าน ในราคาไม่แพงเพียงตัวละ 159 บาท ทางกลุ่มจะตัดเย็บเพิ่มให้อีก 1 ตัว ฟรี เพื่อไว้บริจาคให้ผู้สูงอายุที่ยากไร้และขาดแคลนคนดูแลในชุมชนของตนเอง โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด จะเป็นรายได้เสริมให้กับกลุ่มอาสาสมัครและพ่ออุ้ยแม่อุ้ยต่อไป

สามารถสั่งซื้อตุ๊กตาคุณช้างจับมือ Ele-Friend เพียงชิ้นละ 159 บาท ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ คลิกที่นี่

ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ ช่วยผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต จาก Buddy HomeCare 06

เพียงเท่านี้ ทุกคนก็สามารถทำให้ ตุ๊กตาคุณช้างจับมือ กลายเป็นเรื่องราวดี ๆ ได้ เป็นการช่วยเหลือและให้กำลังใจ ทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้นโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง มอบความรักให้ต่อกันและกัน ให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น #ขอบคุณนะที่ยังจับมือกันไว้

อ้างอิง:

สอบถาม

สุขภาพดี เริ่มต้น� ...

เลือกเครื่องปรับ� ...