• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • Clickzy ชูกลยุทธ์ Hyper-Localization เป็นจุดแข็งเข้ารุกตลาด E-Commerce

Clickzy (คลิก ซิ) เตรียมรุกตลาด E-Commerce พร้อมชูกลยุทธ์การตลาดแบบเน้นท้องถิ่น Hyper-Localization เติมเต็มช่องว่างทางการค้า ไม่หวั่นผู้เล่นรายใหญ่ที่มีอยู่เดิม มั่นใจโอกาสเติบโตในตลาดยังมีอีกมากหากเข้าใจความต้องการของผู้ค้าและลูกค้าอย่างตรงจุด

นายบุญไทย แก้วโชติ กรรมการผู้บริหาร บริษัท คลิก ซิ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจอีคอมเมิร์ซกำลังเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอดตามยุคสมัย ซึ่งธุรกิจรายใหญ่อย่างห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ก็มีช่องทางในการซื้อขายสินค้าทางออนไลน์กันหมดแล้ว หากผู้ค้ารายย่อยอื่น ๆ ที่ยังไม่เริ่มปรับตัวเข้าสู่ตลาดออนไลน์ตั้งแต่ตอนนี้ต่อไปจะแข่งขันได้ยาก

จากข้อมูลพฤติกรรมการซื้อขายสินค้าออนไลน์ โดย Digital Stat 2022 พบว่าคนไทย 2 ใน 3 ซื้อของทางออนไลน์บ่อยขึ้น และมากเป็นอันดับที่ 1 ของโลก และแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook และ Tiktok ที่มีฟังก์ชันรองรับอีคอมเมิร์ซก็ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับต้น ๆ จากคนไทยด้วยเช่นกัน

และแม้ในไทยจะมีผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดอีคอมเมิร์ซที่ให้บริการแพลตฟอร์มในการซื้อขายออนไลน์เต็มรูปแบบอยู่แล้ว ซึ่งเป็นที่นิยมเพราะใช้งานสะดวกและมีแคมเปญส่งเสริมการขายมากมายอยู่ตลอดทั้งปี แต่นายบุญไทยมองว่า บริการของแพลตฟอร์มเหล่านี้ยังมีช่องว่าให้พบอุปสรรคอยู่อีกมาก ทั้งเรื่องการจัดการสต็อกสินค้า การจัดการออเดอร์ของผู้ขายที่ใช้งานระบบ รวมไปถึงปัญหาเรื่องการจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้าผู้สั่งที่ยังต้องผ่านหลากหลายขั้นตอนที่อาจยุ่งยาก มีระยะทางไกล ใช้เวลานาน และมีราคาที่สูง เพื่อควบคุมคุณภาพของบริการให้สม่ำเสมอ

ซึ่งนายบุญไทยเชื่อว่า การมุ่งเน้นบริการระดับท้องถิ่นแบบละแวกบ้านใกล้ตัวลูกค้าเป็นเป้าหมายหลัก หรือ Hyper-Localization จะเข้ามาตอบโจทย์การซื้อของออนไลน์แบบทันใจตามสั่งในตลาดของอีคอมเมิร์ซได้ จึงเลือกนำกลยุทธ์นี้มาใช้ในบริการของ Clickzy เพื่อที่จะเป็นจุดแข็งที่โดดเด่นกว่าคู่แข่งในตลาดเดียวกัน ภายใต้แนวคิด สั้งซื้อสินค้าง่าย จัดส่งได้เร็ว ในราคาคุ้มค่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกกับลูกค้าให้เกิดรู้สึกว่าใช้บริการของ Clickzy แล้วชีวิตง่ายขึ้น

นอกจากนี้ Clickzy ยังมีบริการในฝั่งของผู้ค้าและเจ้าของธุรกิจรายย่อยในการแบ่งปันความรู้ทางดิจิทัลและเพิ่มทักษะด้านการค้าออนไลน์ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาด E-Commerce กับผู้เล่นรายใหญ่อื่น ๆ ในตลาดอีคอมเมิร์ซไทย ที่มีแนวโน้มจะเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมสูงต่อไป

บริการของแพลตฟอร์ม Clickzy มีกำหนดเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในไตรมาสแรกปี 2566 โดยจะรองรับบริการในเขตพื้นกรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะขยายขอบเขตพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติมต่อไป

6 แอปท่องเที่ยวแนะ ...

อัปเดต! สาว ๆ ห้ามพ� ...