• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • อาหารเสริมวัยทองเพื่อผู้หญิง ให้ผ่านวัยทองอย่างมั่นใจ

เมื่อผู้หญิงเข้าสู่วัยทองในช่วงอายุตั้งแต่ 40 ปี ขึ้นไป หรือเรียกอีกอย่างว่า วัยหมดประจำเดือน อาจเริ่มรู้สึกมีความเจ้าอารมณ์ แปรปรวนมากขึ้น หงุดหงิดง่าย และขี้โมโหแบบไม่รู้ตัว ทั้งนี้เป็นเพราะสาเหตุจากระดับของฮอร์โมนในร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไป เสียสมดุลไปจากเดิมเมื่อเทียบกับช่วงวัยสาว ซึ่งหากเตรียมความพร้อมอย่างเหมาะสม นอกจากอาการอารมณ์ที่เป็นผลเสียกับสุขภาพจริตแล้ว ยังมีผลกับร่างกายให้อ่อนแอลงเพราะภาวะแปรปรวนของฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน

เพราะเป็นช่วงวัยหนึ่งของชีวิตผู้หญิงจะต้องเจออย่างเลี่ยงไม่ได้ จะมีวิธีการรับมืออย่างไรบ้างสำหรับคุณผู้หญิงที่กำลังจะเข้าสู่วัยทองเตรียมตัวรับมือ และผ่านพ้นช่วงนี้ของวัยไปได้อย่างราบรื่นและมีสุขภาพที่ดี ทั้งร่างกายและจิตใจ


“วัยทอง” ช่วงวัยของชีวิตผู้หญิงทุกคนควรเตรียมตัวให้พร้อม

วัยทองของผู้หญิง หรือวัยใกล้หมดประจำเดือน คือช่วงอายุระหว่าง 40 – 55 ปี ซึ่งจะเป็นช่วงที่ร่างกายผลิตฮอร์โมนเพศหญิง หรือเอสโตรเจน (Estrogen) น้อยลงจนหยุดการสร้างฮอร์โมนนี้ไปในที่สุด ส่งผลให้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเริ่มเสื่อมสภาพลงต่อไป โดยช่วงนี้ของวัยจะเป็นช่วงที่เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาสุขภาพได้ง่าย เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคกระดูกพรุน หรือโรคเบาหวาน เป็นต้น

หากมีความเข้าใจและดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกอำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ และมีอารมณ์ที่แจ่มใสอยู่เสมอ หรือการทานอาหารเสริมวัยทองช่วยอีกทางเพื่อปรับสมดุลฮอร์โมน อาการของวัยทองในผู้หญิงจะเกิดขึ้นเพียง 3 – 5 ปี และจะค่อย ๆ หายไปเอง

อาหารเสริมวัยทอง

อาการทั่วไปที่สังเกตง่าย ของผู้หญิงที่กำลังเข้าวัยทอง

แม้ว่าวัยทองจะเป็นช่วงวัยที่ผู้หญิงทุกคนต้องเจอ ก็ไม่ได้แปลว่าทุกคนจะเริ่มเข้าสู่วันทองนี้หรือมีอาการของวัยทองพร้อมกันในช่วงวัยดียวกันทุกคน บางคนอาจเข้าสู่วัยทองเร็วกว่าผู้หญิงทั่วไป (ก่อนอายุ 40 ปี) หรือบางคนเข้าสู่วัยทองช้า ขึ้นอยู่กับปัจจัยร่างกายที่ต่างกันไป แต่อาการโดยทั่วไปของผู้หญิงที่กำลังเข้าวัยทองจะมีความคล้ายกันและสามารถสังเกตง่าย ๆ ดังนี้

1. อารมณ์หงุดหงิดบ่อย

นับเป็นอาการทั่วไปของวัยทองในผู้หญิงที่สังเกตได้ง่ายในเบื้องต้น คือบางคนอาจมีอาการอารมณ์แปรปรวน ขี้หงุดหงิด กระวนกระวาย รู้สึกไม่ได้ดั่งใจกับกิจวัตปกติ ในบางคนอาจส่งผลกับสุขภาพทางกายไปด้วย เช่น ปวดหัว จนไม่สามารถโฟกัสสมาธิกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้

2. อ่อนไหวกับอุณหภูมิ

มีอาการเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว อาจรู้สึกได้ในช่วง 1 – 2 ปีแรกหลังจากหมดประจำเดือน มักรู้สึกได้ตั้งแต่ช่วงใบหน้า คอ และทรวงอก ในบางรายอาจมีอาการเหล่านี้ช่วงกลางคืนจนรบกวนการนอน ทำให้หลับไม่สนิทและพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ จนส่งผลต่อเนื่องถึงสุขภาพให้เสี่ยงต่อโรคอื่น ๆ จากร่างกายที่อ่อนแอได้

3. ขี้หลงขี้ลืม

อาการหลงลืมง่ายอาจเป็นผลมาจากความเสื่อมของเซลล์ในสมองตามอายุช่วงวัย เช่น หลงลืมจุดที่วางของ จดจำเรื่องต่าง ๆ ไม่ค่อยได้ หากไม่มีการฝึกสมองให้ต้องคิดอย่างสม่ำเสมอก็อาจเสี่ยงที่จะเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้

4. ประจำเดือนมาไม่ปกติ

เมื่อร่างกายเริ่มผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนน้อยลง ทำให้การมาของประจำเดือนเปลี่ยนแปลงและมาไม่สม่ำเสมอ ซึ่งข้อนี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละคน โดยจะพบตั้งแต่การลดลงของความถี่รอบเดือนจนกระทั้งหมดไปอย่างถาวร นับว่าเป็นการเข้าสู่วัยหมดประจำเดือนแล้วในที่สุด

5. ปวดเมื่อยร่างกาย

ร่างกายของผู้หญิงที่เข้าสู่วัยทองในช่วง 5 ปีแรก หลังหมดประจำเดือน จะสูญเสียมวลกระดูกสูงถึง 20% จากมวลกระดูกเดิมทั้งหมดในร่างกาย ส่งผลให้รู้สึกเมื่อยและล้าตามร่างกายและข้อต่อต่าง ๆ และหากเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน จำเป็นต้องระมัดระวังอุบัติเหตุรอบตัว เพราะแม้เพียงเล็กน้อยก็อาจทำให้กระดูกแตกหักจากความเปราะบางได้

6. มีปัญหาที่ช่องคลอด

ในบางครั้งคุณผู้หญิงอาจรู้สึกระคายเคือง เพราะบริเวณช่องคลอดเริ่มแห้งและนื้อเยื้อต่าง ๆ หย่อนตัวและฝ่อลีบ ส่งผลให้มีปัญหาในการร่วมเพศ เกิดความต้องการทางเพศลดลง หากเกิดการเสียดสีจะรู้สึกแสบและเจ็บ หรือเกิดการอักเสบที่ช่องคลอดได้ขณะปัสสาวะ

7. ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้นและเกิดริ้วรอย

เพราะฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลง มีส่วนทำให้ร่างกายสูญเสียความชุ่มชื้นและนุ่มนวลไปและเกิดริ้วรอยของวัยได้ตามร่างกาย ซึ่งส่งผลโดยตรงกับความมั่นใจของผู้หญิงที่ให้คุณค่ากับภาพลักษณ์เป็นพิเศษ จนอาจส่งผลกับสุขภาพจิตใจในภายหลังได้


อาหารเสริมวัยทอง

วิธีรับมือและปรับตัวกับการเข้าสู่วัยทองที่ผู้หญิงทุกคนทำได้

ด้วยความเข้าใจอย่าถูกต้องและการดูแลตัวเองที่ดี เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของร่างกายระหว่างช่วงวัย ให้เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด


รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ให้คุณค่าทางอาหารครบถ้วน

นอกจากการรับประทานอาหารให้ครบถ้วนทุกหมู่แล้ว อาจเลือกเน้นอาหารที่ให้แคลเซียมสูง เพื่อบำรุงกระดูกให้แข็งแรงอยู่เสมอ และเลี่ยงอาหารที่ไขมันเยอะ เพิ่มอาหารที่มีกากใยให้สมดุล เพราะศักยภาพในการย่อยอาหารจะลดลงตามวัย และป้องกันไม่ให้ไตทำงานหนักนั่นเอง สำหรับคนที่อาจไม่สะดวกในการเลือกทานอาหารได้อย่างครบถ้วนในทุก ๆ มื้อ อาจเลือกใช้อาหารเสริมวัยทอง เพื่อช่วยให้ได้รับคุณค่าทางอาหารที่ร่างกายต้องการ และยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกายด้วย


รักษาสุขภาพให้แข็งแรง และออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ควรออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละไม่น้อยกว่า 30 นาที โดยอาจเลือกเป็นวิธีเดินเร็ว วิ่งเยาะ เต้นแอโรบิค หรือว่ายน้ำ เพื่อลดการกระทบที่รุนแรงกับข้อต่อและกระดูกและเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ

ดูแลอารมณ์ให้แจ่มใส และพักผ่อนให้เพียงพอ

เพราะการพักผ่อนน้อยจะส่งผลให้ร่ายกายอ่อนเพลีย และรบกวนประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตระหว่างวัน รวมถึงมีส่วนให้อารมณ์แปรปรวนและเป็นผลเสียกับสุขภาพได้ ด้วยการเตรียมตัวเข้าสู่วัยทองอย่างมีความรู้และเข้าใจ จะช่วยให้เตรียบปรับตัวทั้งทางร่างกายและจิตใจให้ไม่กังวลหรือเครียดกับความเปลี่ยนแปลงของวัยนี้จนเกินไป


อาหารเสริมวัยทอง

แนะนำอาหารเสริมวัยทองสำหรับคุณผู้หญิง ต้อง ZAZA จาก Clover Plus

ในส่วนของอาหารเสริมวัยทองสำหรับผู้หญิง ที่ปลอดภัยได้มาตรฐานทางการแพทย์ กับ ZAZA (ซาซ่า) จาก Clover Plus จะช่วยให้คุณผู้หญิงก้าวผ่านช่วงวัยได้อย่างมั่นใจ ด้วยสมุนไพรในอาหารเสริมวัยทองที่จะช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และช่วยให้ระบบโลหิตหมุนเวียนได้ดีขึ้น และยังช่วยควบคุมให้มีรอบเดือนเป็นปกติ

ฟื้นฟูฮอร์โมนในร่างกาย ด้วยสมุนไพรใน ZAZA ปลอดภัยได้ มั่นใจกับมาตรฐานอาหารเสริมวัยทอง

1. สารสกัดจากตังกุย

มีคุณสมบัติช่วยเป็นยาแก้ปวดประจำเดือนและควบคุมรอบเดือนให้เป็นปกติ โดยยังช่วยบรรเทาอาการร้อนวูบในวัยทองและอาการช่องคลอดแห้ง ช่วยสร้างเสริมฮอร์โมนเพศหญิง และยังช่วยแก้ซีสต์ในมดลูกและแก้อาการตกเลือกในสตรี

2. สมุนไพรจากเกาหลี 3 ตัว

ได้แก่ Phlomis Umbrosa, Angelica Gigas และ Cyabachum Wilfordi ที่จะช่วยลดอาการต่าง ๆ ของวัยทอง 10 ประการ โดยที่ไม่ก่อผลข้างเคียงจากการใช้

3. สารสกัดจากชิแซนดร้า

เป็นสมุนไพรที่จะช่วยบำรุงสายตา มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระช่วยปรับสมดุลให้ร่างกาย บำรุงตับและระบบย่อยอาหาร พร้อมช่วยปกป้องผิวและช่วยลดควมเครียดในช่วงวัยทองได้

โดยรับประทาน ZAZA เพียงวันละ 1-2 แคปซูล หลังมื้ออาหาร หรือก่อนนอน จะช่วยปรับสมดุลร่างกาย ให้ผู้หญิงก้าวข้ามช่วงวัยทองได้อย่างมั่นใจ

สนใจอาหารเสริมวัยทอง ZAZA จาก Clover Plus สามารถสั่งซื้อได้แล้วทาง Clickzy โดย คลิกที่นี่ ในราคาพิเศษเพียง 429 บาท จาก 1,900 บาท รับทันที จำนวน 2 กระปุก!!

หรือหากสงสัยว่าตัวเองกำลังเข้าสู่วัยทองแล้วหรือยัง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพ็คเกจตรวจสุขภาพจากโรงพยาบาลวิมุต สำหรับผู้หญิงวัย 40 ปี โดย คลิกที่นี่ ในราคาพิเศษ จ่ายครั้งเดียวผ่าน Clickzy เพียง 10,500 บาท จาก 16,334 บาท

One More Tips:

วัยทองเป็นช่วงวัยหนึ่งของชีวิตที่ผู้หญิงทุกคนต้องเจอ การเตรียมความพร้อมรับมืออย่างเข้าใจและดูแลร่างกายและจิตใจให้แข็งแรงอยู่เสมอจะช่วยให้ผูหญิงสามารถก้าวผ่านช่วงวัยนี้ไปได้อย่างราบรื่นที่สุดนั่นเอง


อ้างอิง:

สอบถาม

แนะนำ อาหารผู้ป่ว� ...

Clickzy แจกจริง! รางวัล� ...