• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • แค่มีพัดลมพกพา หมดห่วงช่วงหน้าร้อน ไซส์เล็กถือง่ายดับร้อนได้ทุกที่

เข้าฤดูร้อนแล้วสำหรับเมืองไทย หลายคนคงอยากนอนพักผ่อนเปิดแอร์เปิดพัดลมเป่ากายสบายใจอยู่บ้าน แต่ว่าในบางครั้งเราก็ต้องออกนอกบ้านไปทำกิจธุระ และฟันฝ่ากับอากาศร้อน ๆ นอกบ้านอย่างเลี่ยงไม่ได้ มีพัดลมพกพาหรือพัดลมมือถือขนาดเล็กถือง่ายไว้เป่าลมใส่ระหว่างเดินทางอยู่ข้างนอกก็คงจะดีไม่น้อย

หรือในวันที่ไฟฟ้าดับท่ามกลางอากาศร้อน ๆ ทำให้ใช้งานพัดลมกับแอร์ไม่ได้ หรือวันไหนแอร์เกิดเสีย พัดลมทำงานขัดข้องเสียดื้อ ๆ การมีพัดลมเล็กแบบชาร์จไฟเก็บไว้ใช้งานได้ช่วงฉุกเฉินแบบนี้ ก็ช่วยให้เราเย็นสบายได้บ้าง แถมยังสะดวกอีกด้วย

พัดลมพกพา

พัดลมพกพาดียังไง ทำไมถึงน่าใช้

ขนาดเล็ก กระทัดรัด พกพาสะดวก

ด้วยชื่อก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าสามารถพกพาได้ ถือติดตัวไปด้วยได้สะดวก ซึ่งปัจจุบันพัดลมพกพาพัฒนามาหลายขนาดและหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบตั้งโต๊ะไว้หน้าจอคอมพิวเตอร์เวลานั่งทำงาน แบบมือถือไว้สำหรับพกในกระเป๋าติดตัวไปด้วยได้ทุกสถานที่ หรือจะเป็นแบบคล้องคอไว้เป่าลมเบา ๆ ให้อากาศหมุนเวียนรอบใบหน้า ช่วยคลายความอับร้อนได้บ้าง

ไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊กขณะใช้งาน

จากเดิมที่ยังต้องเพิ่งพาการใช้ถ่านไฟฉาย ทำให้มีขนาดใหญ่เทอะทะและพกพาลำบาก แต่พัดลมพกพารุ่นหลัง ๆ มีให้เลือกทั้งแบบต่อสายเสียบปลั๊กเหมือนพัดลมบ้านทั่วไป หรือแบบมีแบตเตอรี่ในตัวไว้ชาร์จไฟ ไว้สำหรับใช้งานนอกสถานที่ได้หลายชั่วโมง ช่วยเพิ่มความสะดวกสำหรับการใช้งานเวลาไฟฟ้าดับ หรือในระหว่างเดินทางอยู่ข้างนอก

ไม่ต้องเหนื่อยออกแรงพัดเอง

เมื่อเทียบกับการถือพัดจีนพับได้ แม้จะไม่ต้องเปลืองพลังแบตเตอรี่แต่ก็เปลืองแรงถือคอยพัดให้มีลมผ่านหน้าอยู่เรื่อย ๆ ทั้งเหนื่อยและไม่เย็นดั่งใจอีกด้วย

พัดลมพกพา

ข้อด้อยของพัดลมพกพา

จำเป็นต้องชาร์จไฟฟ้า

เพราะพัดลมพกพาส่วนมากเน้นการใช้งานแบบเคลื่อนที่ และพลังงานในแบตเตอรี่มีจำกัด เมื่อไฟฟ้าในแบตเตอรี่หมดลงก็จำเป็นต้องชาร์จไฟก่อนที่จะใช้งานได้ต่อ ต่างจากพัดลมธรรมดาที่แค่เสียบปลั๊กก็ใช้งานได้เลย

พังแล้วต้องซื้อใหม่

หากไม่ใช้สินค้ามีประกันหรือรับเปลี่ยนชิ้นส่วน ก็อาจไม่คุ้มที่จะซ่อมแซมไว้ใช้งานต่อ เพราะขนาดที่เล็กและราคาไม่ได้แพงมาก ซื้อพัดลมมือถือชิ้นใหม่อาจจะดีกว่าพยายามหาอะไหล่มาเปลี่ยน

ไม่เหมาะกับใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน

เพราะเมื่อใช้งานต่อเนื่องกันหลายชั่วโมง ตัวแบตเตอรี่ในพัดลมอาจสะสมความร้อนสูง ทำให้การทำงานของระบบวงจรไฟฟ้าต่าง ๆ ลดประสิทธิภาพในการทำงานลง และเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ดังนั้นแนะนำว่าให้ใช้เท่าที่จำเป็นจะดีที่สุด

แนะนำพัดลมพกพา กระทัดรัด ขนย้ายง่าย ราคาสบายกระเป๋า

วันนี้ Clickzy เองก็มีตัวอย่างพัดลมพกพาน่าใช้ ราคาไม่แพงมาแนะนำกัน แถมยังมีจำหน่ายในเว็บไซต์ของเราอีกด้วย

1. พัดลม Eloop รุ่น F3

พัดลมพกพา Eloop

พัดลมพกพาแบบชาร์จแบตได้ จาก Eloop เพียงแค่ชาร์จไฟ 60 นาที ก็พร้อมใช้งานได้นานถึง 4 ชั่วโมง (ระดับความแรงเบอร์ 1) หรือจะใช้งานแบบต่อสายปลั๊ก USB เหมือนพัดลมปกติก็ยังได้

ด้วยขนาดใบพัด 7 นิ้ว และน้ำหนักเพียง 520 กรัม ทำให้มีน้ำหนักเบาสามารถย้ายไปมุมต่าง ๆ ของห้องได้ตามใจชอบ เพียงแต่มีข้อจำกัดเล็กน้อยคือ จะไม่มีฟังก์ชันการส่ายซ้าย-ขวาแบบพัดลมปกติมาให้

สนใจพัดลมเล็ก Eloop รุ่น F3 สามารถซื้อได้ทาง Clickzy ในราคา 569 บาท จาก 799 บาท เพียง คลิกที่นี่

2. พัดลมมือถือ Safe&Save แบบคล้องคอได้

พัดลมมือถือ

ด้วยพัดลมแบบคล้องคอได้ Safe&Save จากร้าน Thai Sun Sport ใช้งานง่ายทั้งแบบมือถือหรือจะใส่สายห้อยคล้องคอ เป็นพัดลมเล็กขนาดเกระทัดรัดแบบมินิพอดีมือ หยิบจับสะดวกด้วยน้ำหนักเพียง 135 กรัม พร้อมกับแบตเตอรี่ 2000mAh ในตัวที่เพียงชาร์จไว้ 2 ชั่วโมง ด้วยสาย USB ก็ใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง แถมปรับระดับความเร็วของพัดลมได้ถึง 3 ระดับ

สนใจพัดลมพกพา Safe&Save สามารถซื้อได้ทาง Clickzy ในราคา 419 บาท เพียง คลิกที่นี่

One More Tip:

รู้หรือไม่ว่า? การวางถังน้ำแข็งไว้หน้าพัดลม จะช่วยให้พัดลมกระจายไอเย็นจากน้ำแข็งให้ทั่วถึงและนับเป็นการดับร้อนได้อีกวิธี หากเทียบกับการเปิดพัดลมในห้องที่ร้อนอยู่แล้วจะเป็นแค่การหมุนเวียนความร้อนเดิมเท่านั้นเอง

5 น้ำยาบ้วนปากยี่ห ...

4 เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ...