• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • ชวนรู้จัก Sterile Water น้ำกลั่นดื่มได้ เป็นมิตรทั้งกับผู้ใหญ่และเด็ก

เพราะร่างกายต้องการน้ำอยู่เสมอเพื่อความอยู่รอด เนื่องจากร่างกายคนเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 70% แต่น้ำที่ใช้ดื่มนั้นก็ควรจะเป็นน้ำที่สะอาดด้วย เพื่อไม่ให้ร่างกายเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยจากน้ำที่ปนเปื้อน ซึ่ง Clickzy เชื่อว่าการกรองน้ำให้ใสและการต้มน้ำให้เดือด คงเป็นวิธีที่หลาย ๆ คนเลือกทำเพื่อเตรียมน้ำให้สะอาดและปลอดเชื้อโรค ก่อนนำน้ำนั้นไปใช้ดื่มหรือใช้ทำอาหารอย่างปลอดภัย

แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากน้ำดื่มหรือน้ำประปาทั่วไปนั้น ยังมีน้ำ Sterile Water หรือเรียกได้อีกอย่างว่า “น้ำกลั่น” สำหรับดื่มได้ อีกด้วย แล้ว Sterile Water นี้มีจุดเด่นอะไรบ้าง ทำไมถึงน่าสนใจ Clickzy จะอธิบายให้ผู้อ่านกัน


Sterile Water คือ


Sterile Water คืออะไร ต่างจากน้ำดื่มอื่น ๆ ยังไง

น้ำ Sterile Water คือ น้ำที่ผ่านกระบวนการทำให้สะอาดและบริสุทธิ์ด้วยวิธีการกรองตะกอนและสารปนเปื้อนต่าง ๆ ออก และฆ่าเชื้ออีกหลายขั้นตอน ก่อนที่จะนำมากลั่นและบรรจุในขวดที่ผ่านกระบวนการทำให้สะอาดและได้มาตรฐาน แล้วนำไปผ่านการกำจัดเชื้ออีกครั้งด้วยความร้อนสูงเป็นขั้นตอนสุดท้ายอีกครั้งเพื่อให้มั่นใจ

หรืออธิบายง่าย ๆ ว่า น้ำสเตอไรล์ก็คือน้ำที่เราทำการกรอง ต้ม และกลั่นก่อนบริโภคนั่นเอง เพียงแต่ขั้นตอนต่าง ๆ เหล่านี้จัดการมาให้แล้วจากโรงงานผลิตที่มีการควบคุมมาตรฐานโดยที่เราไม่ต้องทำเอง จึงมั่นใจได้ว่าเป็นน้ำสเตอไรล์ที่สะอาดบรรจุขวดพร้อมใช้ดื่มได้ทันทีนั่นเอง


ข้อดีของน้ำ Sterile Water

  • เป็นน้ำสะอาดพร้อมดื่ม เพราะมั่นใจได้ว่ามีความบริสุทธิ์ไร้สิ่งเจือปน จึงเหมาะกับผู้ที่ภูมิคุ้มกันโรคต่ำ เด็กทารก หรือผู้สูงอายุที่มีปัญหาสุขภาพดื่ม
  • เพราะความไม่มีสิ่งเจอปน จึงสามารถใช้ทำละลายได้ดี เหมาะกับการนำมาชงนม หรือเครื่องดื่มสุขภาพต่าง ๆ
  • พร้อมใช้ดื่มหรือชงเครื่องดื่ม ช่วยคุณแม่ประหยัดเวลาในการเตรียมน้ำสะอาดเพื่อชงนม หรือให้ลูกน้อยดื่ม

Sterile Water คือ

Sterile Water น้ำกลั่นดื่มได้ ใช้ชงละลายเครื่องดื่มผง

เนื่องจาก Sterile Water เป็นน้ำกลั่นที่บริสุทธิ์มาก ๆ ทำให้ไม่มีสารอาหารหรือแร่ธาตุต่าง ๆ ที่พบได้ในน้ำดื่มทั่วไปหรือในน้ำแร่สำหรับดื่ม น้ำสเตอไรล์จึงเหมาะกับการใช้ชงเครื่องดื่มผงเพื่อสุขภาพต่าง ๆ เพราะความบริสุทธิ์ชองน้ำสามารถทำละลายลายได้ดีกว่าน้ำธรรมดา และช่วยให้สามารถดูดซึมสารอาหารในเครื่องดื่มได้ดียิ่งขึ้น


เป็นมิตรกับเด็กทารกและผู้สูงวัย หมดกังวลปัญหาท้องเสียจากน้ำดื่ม

เพราะเด็กทารกที่ยังไม่มีการสร้างภูมิคุ้มกันโรคที่แข็งแรงพอ รวมถึงในผู้สูงวัยและผู้ที่มีปัญหาภูมิคุ้มกันต่ำอื่น ๆ การดื่มน้ำธรรมดาก็อาจเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยจากเชื้อโรคอ่อน ๆ หรือสิ่งเจือปนเล็กน้อยในน้ำดื่มทั่วไปได้ ขณะที่คนทั่วไปที่สุขภาพแข็งแรงดื่มแล้วไม่เป็นอะไร จึงเป็นอีกเหตุผลว่าน้ำ Sterile Water มีความจำเป็นสำหรับเด็กเล็กและคนที่มีปัญหาสุขภาพ ให้ใช้ดื่มได้จนกว่าร่างกายจะกลับมาแข็งแรงเต็มที่


Sterile Water คือ


น้ำ Sterile Water หาซื้อได้ไม่ยาก มีขายแล้วใน Clickzy

น้ำกลั่นดื่มได้ สามารถสั่งซื้อได้ง่าย ๆ แล้วทาง Clickzy อย่างน้ำสเตอไรล์ของอะควาแคร์ (Aqua Kare) จาก Vimut Shop  ซึ่งผ่านการกรองเชื้อด้วยแผ่นกรองขนาด 0.2 ไมครอน และฆ่าเชื้อด้วยความร้อนมากกว่า 100 องศาเซลเซียส ตามมาตรฐานวิธีการผลิตที่องค์การอาหารและยาแนะนำ จึงสะอาดกว่าการต้มทั่วไป ช่วยให้มั่นใจได้ว่าทารกน้อยจะไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรียจากน้ำ เหมาะสำหรับการใช้ผสมอาหารเสริมหรือชงนม สะดวกสบายกับคุณแม่เพราะเพียงเปิดขวดก็ใช้ชงได้ทันที

แต่เมื่อเปิดขวดแล้ว ควรใช้ให้หมดภายใน 3 วัน เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีการปนเปื้อนของเชื้อแบคทีเรีย เนื่องจากน้ำสเตอไรล์ของ Aqua Kare ไม่มีส่วนประกอบของสารกันบูด

สนใจน้ำสเตอไรล์ของ Aqua Kare ขนาด 1,000 มล. ราคา 56 บาท เพียง คลิกที่นี่

หรือสนใจสินค้าอื่น ๆ จาก Vimut Shop  ดูเพิ่มเติมได้เพียง คลิกที่นี่

One More Tips:

แม้ว่าน้ำ Sterile Water จะมีความบริสุทธิ์มาก ๆ และปราศจากเชื้อโรคและสารปนเปื้อน แต่ก็ไม่แนะนำให้การเลือกเดิมเพียงน้ำสเตอไรล์เปล่า ๆ เพราะร่ายกายจะไม่ได้รับแร่ธาตุใด ๆ จากน้ำเลย เมื่อเทียบกับน้ำดื่มธรรมดา ฉะนั้นน้ำกลั่นดื่มได้นี้จึงอาจเหมาะกับใช้ชงเครื่องดื่มเพราะต้องเติมสารอาหารและแร่ธาตุจำเป็นสำหรับผู้เด็กหรือผู้ป่วยที่อ่อนแอมากกว่า


สอบถาม
Vimut shop pharmacy
ดูประวัติ

เลือกเครื่องปรับ� ...

แนะนำ อาหารผู้ป่ว� ...