• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • 3 เรื่องน่ารู้ ของสเปรย์ปรับอากาศดับกลิ่นห้อง

หากในบ้านมีกลิ่นอับชื้นคงสร้างความรำคาญให้ไม่น้อย หลายคนคงใช้สเปรย์ปรับอากาศดับกลิ่นห้องช่วยระงับกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ เช่น กลิ่นเหม็นจากห้องน้ำ กลิ่นบุหรี่ กลิ่นอับจากที่นอนและตู้เสื้อผ้า กลิ่นคาวของอาหารในครัว หรือแม้แต่กลิ่นอับในรถยนต์ ที่นอกจากจะทำให้ห้องนั้นในบ้านไม่น่าอยู่แล้ว หากสะสมไว้เป็นเวลานาน ๆ ก็อาจกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคได้อีกด้วย

*ส่วนนี้จะไม่นับรวมกับปัญหากลิ่นอับชื้นที่มีสาเหตุจากแอร์และเครื่องปรับอากาศ เพราะมีวิธีแก้ไขที่ชัดเจนด้วยการล้างและทำความสะอาดแอร์อย่างสม่ำเสมอ


1. กลิ่นอับภายในห้อง ต้นเหตุของปัญหาสุขภาพที่ซ่อนอยู่

ปัญหากลิ่นอับภายในห้องสามารถมีสาเหตุได้หลากหลาย ด้วยเพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน มีฝนตกบ่อย และมีความชื้นในอากาศสูง บวกกับมลภาวะฝุ่นควันในอากาศที่มีสูงทำให้หลายคนไม่อยากเปิดหน้าต่างเพื่อถ่ายเทอากาศ ทำให้ภายในบ้านเริ่มสะสมแบคทีเรียและเติบโตเป็นเชื้อโรคหรือเชื้อรา กลายเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นอับต่าง ๆ ได้

หากอยู่อาศัยในห้องที่มีกลิ่นอับต่อเนื่องเป็นเวลานาน ก็อาจส่งผลกับสุขภาพในส่วนของทางเดินหายใจ ทำให้มีอาการเวียนหัว บางครั้งอาจคลื่นไส้ ตาลาย ในบางคนอาจเกิดภูมิแพ้ หรือเป็นโรคหอบหืดได้เพราะอากาศภายในห้องสกปรก

สเปรย์ปรับอากาศดับกลิ่นห้อง

2. สเปรย์ปรับอากาศดับกลิ่นห้องได้ชั่วคราวเท่านั้น

วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด คือ การรักษาความสะอาดและกำจัดต้นเหตุของกลิ่นอยู่เสมอ และเปิดหน้าต่างให้อากาศบริสุทธิ์ถ่ายเทจากภายนอกให้ภายในห้องสดชื่นเป็นประจำ หากภายนอกเต็มไปด้วยมลพิษฝุ่นควันการมีเครื่องฟอกอากาศรุ่นที่ดักจับเชื้อโรคต่าง ๆ ในอากาศก็นับว่าช่วยแก้ปัญหากลิ่นอับจากเชื้อโรคในห้องได้ไม่น้อยเหมือนกัน

ในส่วนของสเปรย์ปรับอากาศดับกลิ่นห้องจะช่วยเพิ่มกลิ่นหอมขึ้นมากลบกลิ่นไม่พึงประสงค์อื่น ๆ ได้ชั่วคราว หากต้นเหตุกลิ่นอับยังไม่ถูกกำจัดหรือแก้ไข เมื่อกลิ่นจากสเปรย์หมดฤทธิ์ไปห้องก็กลับมามีกลิ่นอับเหมือนเดิมได้


3. สเปรย์ฆ่าเชื้อในอากาศ ใช้ช่วยปรับอากาศได้ไหม

เพราะเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรค ก็นับเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นอับไม่พึงประสงค์ได้ หากเลือกใช้สเปรย์ปรับอากาศดับกลิ่นห้องที่มีส่วนประกอบของสารฆ่าเชื้อ หรือเป็นสเปรย์ฆ่าเชื้อในอากาศก็สามารถช่วยยับยั้งและกำจัดทั้งกลิ่นอับและเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นด้วยกันได้

โดยสเปรย์ฆ่าเชื้อในอากาศ ควรพ่นทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที หรือใช้หลังจากการทำความสะอาดห้อง เพื่อให้สเปรย์เกิดปฏิกิริยาเต็มประสิทธิภาพสูงสุด

แนะนำสเปรย์ปรับอากาศดับกลิ่นห้อง ช่วยกำจัดเชื้อและแก้ปัญหากลิ่น

Smooth Life Air สเปรย์ปรับอากาศ Refreshing Spray

สเปรย์ปรับอากาศดับกลิ่นห้อง Smooth E

สเปรย์ปรับอากาศ Smooth Life Air จาก Smooth E ด้วยส่วนผสมจาก Benzalkonium Chloride ที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ดักจับกลิ่นไม่พึงประสงค์ และให้ความสดชื่น ลดความเสี่ยงของแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อราที่ก่อให้เกิดกลิ่นในอากาศ สารก่อภูมิแพ้ อาการเจ็บป่วยที่เกิดกับระบบทางเดินหายใจ

ส่วนประกอบสำคัญ:

  • Benzalkonium Chloride เป็นสารฆ่าเชื้อและยับยังแบคทีเรีย ไม่ทำร้ายผิวและปลอดภัยต่อสุขภาพ
  • Saccharomyces/Persimmon Fruit Juice Ferment Extract เป็นสารสกัดจาดลูกพลับ ช่วยดักจับกลิ่นไม่พึงประสงต์ต่าง ๆ
  • Natural Essential Oil (Cannabis) ช่วยปรับอากาศในห้องให้สดชื่น

ขนาด: 270 มิลลิลิตร

ราคา 890 บาท จาก 1,235 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ทาง Clickzy เพียงคลิกซิ

 

สเปรย์สมุนไพรปรับอากาศ อีกทางเลือกเป็นมิตรกับสุขภาพ

ถึงตรงนี้ บางคนอาจจะกังวลกับส่วนประกอบที่เป็นสารเคมีในสเปรย์ปรับอากาศ และกลัวว่าหากใช้บ่อยเกินไปอาจสะสมจนตกค้างและกลายเป็นปัญหากับสุขภาพได้ซะเอง แต่รู้ไหมว่าสเปรย์สมุนไฟรปรับอากาศก็สามารถทำเองได้ไม่ยาก เพียงแค่มีสมุนไพรอย่างต้นตะไคร้ ใบเตย ใบมะกรูดหรือกลิ่นมะกรูด ที่มีฤทธิ์ดับกลิ่นคาว หรือกลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์อื่น ๆ และยังมีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยไล่ยุงอีกด้วย

โดยใช้อัตราส่วน สมุนไพรที่เลือกใช้ 30 กรัม ต่อ แอลกอฮอล์ 600 มิลลิลิตร (เจืองจาง 70%) ซึ่งสามารถปรับอัตราส่วนได้ตามปริมาณที่ต้องการทำ นำไปต้มจนเดือดแล้วพักไว้ให้เย็น ก่อนนำไปกรองเอากากสมุนไพรออกแล้วบรรจุขวดสเปรย์ก็เป็นอันพร้อมใช้งานทันที

สเปรย์ปรับอากาศดับกลิ่นห้องทำเองจากสมุนไพรได้

One More Tip:

การเปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทในช่วงเช้าทุก ๆ วัน หรือ ทุก 2 – 3 วัน นับเป็นการปรับอากาศที่ได้ผลดีที่สุด เพราะอากาศยังไม่ร้อนจนเกินไปเมื่อเทียบกับช่วงบ่าย เพื่อรับอากาศที่บริสุทธิ์เปลี่ยนถ่ายกับอากาศเดิมที่ขังอยู่ภายในห้อง และช่วยป้องกันการสะสมของเชื้อโรคที่เป็นต้นเหตุของอาการเจ็บป่วยอีกด้วย

อ้างอิง:

- idofragrance.com

สอบถาม

แนะนำ 5 ลู่วิ่งไฟฟ� ...

แนะนำ 4 น้ำตาเทียม� ...