• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • วิธีใช้เครื่องซักผ้าแบบพ่อบ้านใจกล้า ซักสะอาดแบบมือโปรชัวร์

วิธีใช้เครื่องซักผ้าอาจฟังดูเหมือนเป็นแค่การโยนผ้าลงถัง กดปุ่มให้เครื่องทำงานแล้วไปทำอย่างอื่นต่อได้ แต่สำหรับพ่อบ้านใจกล้าอย่างเรา การที่จะทำให้เสื้อผ้าทุกตัวสะอาดวิ้งเหมือนใหม่ หอมฟุ้งถูกใจคุณภรรยาต้องมีเทคนิคในการซักและวิธีใช้เครื่องซักผ้าอัตโนมัติต้องอัปเลเวลขึ้นไปอีก วันนี้ Clickzy จะมาบอกสูตรลับสำหรับคุณพ่อบ้านที่อยากจะซักผ้าแบบมือโปร! ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้าหรือฝาบน จะเครื่องซักผ้า lg, เครื่องซักผ้า samsung หรือเครื่องซักผ้ายี่ห้อไหนๆ ก็เอาอยู่! ใครเห็นเป็นก็ต้องยกนิ้วให้ในความเก่งนี้!  

วิธีใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้า ซักผ้าสะอาดมากทำแบบนี้    

วิธีใช้เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าที่มีระบบแรงเหวี่ยงขึ้นลง! ช่วยให้ซักผ้าสะอาดที่สุด ถูกใจคุณพ่อบ้านมาก! แล้ววิธีใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้าควรใช้อย่างไรให้โปรสุดๆ Clickzy จะมาเผยเคล็ดลับนั้น คุณพ่อบ้านมาดูกันได้เลย! 

1. แยกผ้าสี, ผ้าขาว, ผ้าสกปรกมากและผ้าสกปรกน้อย     

ก่อนอื่นก็ควรแยกผ้าให้ดีก่อน ผ้าสีและผ้าขาวรวมถึงผ้าสกปรกมากหรือสกปรกน้อยควรแยกซัก เพื่อป้องกันสีตกแล้วไปกระทบกับผ้าสีขาวของคุณภรรยา! นอกจากนี้ควรแยกผ้าที่มีความสกปรกมากเพื่อป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรียกระจายตัวไปยังเสื้อผ้าทั่วไปด้วย!

2. เปิดฝาแล้วใส่ผ้าไม่ให้เกินครึ่งถัง    

ควรใส่ผ้าไม่เกินครึ่งถังเพื่อให้เหลือพื้นที่ในการหมุนเวียนระหว่างซัก วิธีนี้จะช่วยให้คราบสกปรกบนเสื้อผ้าของคุณถูกขจัดออกได้อย่างเต็มที่!

3. ปิดฝาแล้วใส่น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่ม   

จากนั้นให้ปิดฝาถังแล้วใส่น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มลงในช่องที่กำหนดไว้ ขั้นตอนนี้สำคัญมากเพราะจะทำให้เสื้อผ้าของคุณทั้งหอมและนุ่ม น่าสวมใส่สุดๆ ส่วนเสื้อผ้าที่สกปรกมากแนะนำลงน้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียเพิ่มด้วย จะทำให้เสื้อผ้าสะอาดปลอดภัยจากโรคและแบคทีเรีย!

4. เลือกโปรแกรมซักที่ต้องการ     

วิธีใช้เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าที่สะดวกและง่ายที่สุดก็คือการกดเลือกโปรแกรมซัก ซึ่งเครื่องซักผ้าระบบออโต้สมัยนี้มีโปรแกรมซักหลักหลาย ไม่ว่าจะซักผ้าบอบบาง, ซักผ้าคอตตอน, ซักผ้าแบบด่วน ฯลฯ สามารถเลือกได้ตามความต้องการได้เลย

5. กดเริ่มซักผ้าฝาหน้าได้เลย

จากนั้นก็กดปุ่ม Start เริ่มซักผ้าได้เลย ระหว่างนี้คุณพ่อบ้านใจกล้าก็สามารถเอาเวลาไปทำงานอื่นๆ ได้ หรือจิบกาแฟรอจนกว่าผ้าจะซักเสร็จ ชิลล์สุดๆ 

วิธีใช้เครื่องซักผ้าฝาบน ซักผ้ารวดเร็ว ผ้าแห้งเร็วทันใช้งาน     

วิธีใช้งานเครื่องซักผ้าฝาบน ที่มีระบบแรงซักแบบหมุนซ้ายขวา ช่วยให้การซักผ้าสะดวกและรวดเร็วขึ้น ถูกใจคุณพ่อบ้านโดยไม่ต้องถึงขั้นลงมือซักผ้าด้วยมือเอง หากบ้านไหนมีเครื่องซักผ้าฝาบนแล้วอยากซักผ้าให้สะอาดแบบมือโปร มาส่องเคล็ดลับในการซักไปด้วยกันเลย 

1. แยกผ้าและเตรียมถุงสำหรับซักชุดชั้นในแยก      

แยกผ้าแต่ละประเภทและแต่ละสีออกจากกัน ห้ามโยนลงถังรวมเด็ดขาด เพราะสีเสื้อผ้าอาจจะตกใส่กันได้และให้เตรียมถุงสำหรับใส่ชุดชั้นในด้วย เพื่อป้องกันการเสียรูปทรงจากการซักรวมกับเสื้อผ้าทั่วไป  

2. เปิดฝาบนแล้วใส่ผ้าที่ต้องการซัก   

ต่อมาให้เปิดฝาบนของเครื่องซักผ้าแล้วจัดการใส่ผ้าที่จะซักลงไป แต่ห้ามใส่เยอะจนแน่นถังเกินไปนะเพราะอาจจะทำให้เครื่องซักผ้าแบบฝาบนทำความสะอาดเสื้อผ้าได้ไม่สะอาดและไม่ทั่วถึง!

3. ใส่น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มแล้วปิดฝา   

ขั้นตอนแห่งความหอมฟุ้งมาแล้ว ใครอยากให้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นหอมแบบไหนก็สามารถเลือกน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นนั้นๆ ใส่ลงไปได้เลย หากมีเสื้อผ้าที่สกปรกแนะนำให้แช่น้ำไว้ก่อนค่อยซักแยกอีกเซตพร้อมใส่น้ำยาฆ่าเชื้อหรือน้ำยาฆ่าแบคทีเรียลงไปด้วยในขั้นตอนนี้ จากนั้นให้ปิดฝาให้สนิทเพื่อให้เครื่องฝาบนสามารถทำงานขั้นตอนต่อไปได้!

4. ตั้งโปรแกรมซักผ้าโหมดที่ต้องการ     

เครื่องซักผ้าฝาบนมีโหมดโปรแกรมซักให้เลือกหลากหลาย ทั้งการซักด่วน, ซักแบบทะนุถนอม, ซักแบบเทอร์โบ ฯลฯ พ่อบ้านใจกล้าอยากซักแบบไหนเลือกได้เลย! 

5. กดเริ่มซักผ้าฝาบนได้เลย

ปิดท้ายด้วยขั้นตอนที่ง่ายที่สุดก็คือกดปุ่ม Start เพื่อเริ่มซักผ้า ใช้เวลารอไม่นานก็ได้ผ้าหอมๆ มาแล้ว เตรียมตัวตากผ้าต่อได้เลย!

วิธีใช้เครื่องซักผ้าที่เหมาะสม ควรเลือกใช้ยี่ห้อไหนดี? ฝาหน้าหรือฝาบนถึงจะเหมาะกับเรามากที่สุด    

เวลาที่จะซื้อเครื่องซักผ้า พ่อบ้านหลายๆ คนอาจจะลังเลว่าจะซื้อแบบฝาหน้าหรือฝาบนดี แบบไหนจะตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด Clickzy มีคำตอบมาฝากกัน 

1. เลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าหรือฝาบนดี      

ถ้าคุณอยากประหยัดน้ำ, ประหยัดไฟและได้ความสะอาดที่ทั่วถึง เครื่องซักผ้าฝาหน้าคือคำตอบสุดท้าย! แต่ถ้าคุณเน้นความเร็วความไว ไม่อยากนั่งรอผ้าซักเป็นเวลานาน เครื่องซักผ้าฝาบนก็ดูจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ที่สุด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณพ่อบ้านแล้วล่ะว่าอยากได้แบบไหน?

2. เครื่องซักผ้ายี่ห้อไหนดี? เหมาะกับการใช้งาน   

      1. เครื่องซักผ้าฝาหน้าและฝาบนที่ได้รับความนิยม ณ ตอนนี้ก็มีทั้งเครื่องซักผ้า lg, เครื่องซักผ้า samsung ที่เรียกว่าขึ้นชื่อในเรื่องนวัตกรรมการซักที่สะดวก รวดเร็ว ทันใจ สะอาดเหมือนใหม่ทุกครั้งที่ซัก! 
      2. อย่างเครื่องซักผ้า lg ก็มีฟังก์ชันที่ทำให้การซักผ้าของคุณพ่อบ้านเป็นเรื่องง่ายเพราะมีโหมดให้เลือกเยอะมาก จะซักแบบไหนสั่งการได้หมด นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องการเป็นเครื่องซักผ้าที่ประหยัดพลังงานและน้ำเป็นหลัก แถมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและกระเป๋าเงินของคุณพ่อบ้านแบบสุดๆ
      3. หรือถ้าเป็นเครื่องซักผ้า samsung ฝาหน้า ก็ดีไม่ไหวเพราะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ขึ้นชื่อด้านดีไซน์และนวัตกรรมที่ทันสมัย โดยมีจุดเด่นทางด้านเทคโนโลยีในการซักสุดล้ำที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีฟังก์ชันมากมายให้เลือก แถมเครื่องซักผ้า samsung ราคาก็ไม่แรงเลย ลงทุนครั้งเดียวแต่ซักได้ยาวๆ ประหยัดกว่าการเอาไปส่งซักเยอะ! 

        วิธีใช้เครื่องซักผ้าจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณพ่อบ้านอีกต่อไป ถ้าเลือกสั่งซื้อเครื่องซักผ้าคุณภาพดีกับ Clickzy ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้า lg หรือ samsung หรือยี่ห้อไหนๆ ก็คุ้มค่าราคาที่จ่ายแบบสุดๆ ได้ความสะดวกสบายมากกว่าการซักมือเป็นไหนๆ เมื่อคุณพ่อบ้านเข้าถึงขั้นตอนการซักผ้าด้วยเครื่องแบบนี้แล้ว ก็รับประกันได้เลยว่าต่อจากนี้ไปจะซักผ้าได้แบบมือโปร จนคุณภรรยาต้องอึ้ง ทึ่งไปเลยล่ะ!

        ไมล์จักรยานรุ่นไ� ...