• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • 4 เตาแม่เหล็กไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี ตั้งไฟร้อนทันใจ ใช้ปลอดภัยไม่ไหม้มือ

เมื่อเทรนด์การเข้าครัวทำอาหารเองกำลังมาแรง เพราะเราสามารถเลือกวัตถุดิบและวิธีการปรุงได้ตามใจชอบ การเลือกหาอุปกรณ์เข้าครัวที่ถูกใจและใช้งานถนัดจึงเป็นสิ่งจำเป็น และเตาทำอาหารก็นับเป็นหนึ่งในนั้น

แต่ด้วยตัวเลือกเตาทำอาหารที่มีอยู่หลากหลาย ตั้งแต่เตาแก๊สแบบที่คนไทยคุ้นเคย เตาไฟฟ้า จนถึงเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่เริ่มพบเห็นได้ทั่วไปมากขึ้น ซึ่งสำหรับบางคนที่เป็นมือใหม่หัดเข้าครัว การจะลุยไปใช้เตาแก๊สก็อาจจะอันตรายเกินไปหรือเสี่ยงทำอาหารไหม้โดยไม่ตั้งใจได้อีก การเริ่มต้นจากเตาไฟฟ้ากับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าในช่วงหัดทำอาหารเองระยะแรก ๆ น่าจะปลอดภัยกว่าและยังได้ฝึกความคุ้นชินกับกระทะและการปรับความร้อนต่าง ๆ ของเตาได้เร็วขึ้น

ถ้าหากใครที่เพิ่งมีพื้นที่ครัวเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะครัวในคอนโดที่บางแห่งอาจไม่ได้แถมเตามาให้ ก่อนจะมองหาเตาแม่เหล็กไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี เรามาทำความรู้จักกับประเภทของเตาทำอาหารต่าง ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันกันดีกว่า หากไม่นับเตาถ่านหรือเตาอั้งโล่ที่ล้าสมัยไปแล้วและมักใช้สำหรับการทำอาหารบางเมนูหรือบางโอกาสเท่านั่น เช่น เมนูปิ้งย่าง เป็นต้น


เตาทำอาหารในครัวที่มีทั่วไปในปัจจุบัน

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เตาแก๊ส

เตาแก๊สทำอาหารนับว่าเป็นเตาที่คนไทยคุ้นเคยดีตั้งแต่เริ่มมีการใช้แก๊สหุงต้มเป็นเชื้อเพลิง ข้อดีของเตาแก๊สคือ ควบคุมระดับความแรงของไฟได้ดั่งใจ ช่วยให้ผัดหรือทอดอาหารได้หลากหลายเมนูที่ต้องใช้ความร้อนต่างกัน และยังสามารถใช้งานคู่กับหม้อและกระทะแบบต่าง ๆ ได้หลากหลาย

ขณะที่ข้อเสียของเตาแก๊สคือ จะเป็นต้องใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งนอกจากเรื่องของค่าใช้จ่ายแล้ว นับว่าค่อนข้างอันตรายและไม่เหมาะกับมือใหม่หัดเข้าครัวที่อาจจะยังขาดความรอบคอบเรื่องการเปิดปิดแก๊ส และการใช้งานเตาแก๊สอย่างปลอดภัย


เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เตาไฟฟ้า

เตาไฟฟ้าปัจจุบันเป็นเตาทำอาหารที่พบได้ทั่วไปตามคอนโดมิเนียมโครงการต่าง ๆ ข้อดีคือใช้งานง่ายและสะดวก ซึ่งเตาไฟฟ้ารุ่นแรก ๆ จะมีลักษณะเป็นขดลวดโลหะวนเป็นวงกลมเป็นตัวนำความร้อนและมีแผ่นโลหะกลมครอบอีกชั้น หรือ Hot Plate เพื่อรองรับกระทะและหม้อ ส่วนเตาไฟฟ้ารุ่นหลัง ๆ จะมีลักษณะของหน้าเตาเป็นแผ่นเซรามิกสีดำเรียบ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการดูแลความสะอาด

ข้อด้อย ของเตาไฟฟ้าก็คือค่อนข้างเปลืองไฟฟ้าในการทำให้เตาร้อน นอกจากนี้ยังใช้เวลานานกว่าเตาจะร้อนถึงจุดที่ตั้งไว้ และช้ากว่าจะลดอุณหภูมิลง การทำอาหารด้วยเตาไฟฟ้าจึงอาจเหมาะกับเมนูทั่วไปที่ใช้ความร้อนคงที่และไม่ต้องสลับความแรงของไฟให้สูงต่ำมากนัก


เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า หรือ Induction Hobs นับเป็นเตาทำอาหารที่พัฒนาต่อยอดจากเตาไฟฟ้าเดิม ซึ่งหากมองเผิน ๆ จะคล้ายกับเตาไฟฟ้าแบบเซรามิก โดยความแตกต่างจะอยู่ที่การทำความร้อนของเตา ซึ่งใช้พลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าเหนี่ยวนำผ่านขดลวดภายในเตาส่งถึงก้นภาชนะที่รองรับสนามแม่เหล็กไฟฟ้าจากเตา เกิดเป็นกระแสไฟฟ้าวนไป-กลับที่ทำให้กระทะและหม้อร้อน ซึ่งช่วยให้ควบคุมระดับความร้อนมาก-น้อยได้ทันใจกว่าเตาไฟฟ้าแบบเดิม และยังประหยัดไฟมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยมากเพราะเตาแม่เหล็กไฟฟ้าจึงจำเป็นต้องใช้งานคู่กับกระทะและหม้อที่ผลิตมาสำหรับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าโดยเฉพาะเท่านั้นจึงจะเกิดความร้อน หากวางวัตถุอื่น ๆ บนเตาโดยตรงก็จะไม่เกิดความร้อนใด ๆ นั่นเอง ช่วยให้หมดกังวลว่าหน้าเตาจะร้อนลวกมือได้เลย

แต่ข้อเสียก็ชัดเจนอยู่ว่าจำเป็นต้องใช้กับภาชนะที่ผลิตมาเพื่อใช้งานกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเท่านั้น ทำให้ราคาทั้งการซื้อเตาและหม้อหรือกระทะที่ผลิตมาเฉพาะนี้ค่อนข้างแพงกว่าชนิดทั่วไป


แนะนำ เตาแม่เหล็กไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี ตั้งร้อนทันใจ ราคาไม่แรง

แม้ว่าเตาแม่เหล็กไฟฟ้าจะมีราคาเริ่มต้นไม่เบา แต่อย่างเพิ่งตกใจเพราะ Clickzy มีเตาแม่เหล็กไฟฟ้าราคาไม่แพงอย่างที่คิด มาแนะนำ น่าจะช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้ายี่ห้อไหนดีมาเป็นมิตรคู่ครัวชิ้นใหม่กัน

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า SmartHome รุ่น WRA-2009

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

ด้วยหน้าเตาแบนและทำจากเซรามิก ช่วยให้ทำความสะอาดง่าย แถมยังมีน้ำหนักเบาเพียง 1.46 กิโลกรัม ช่วยให้จัดเก็บง่ายและขนย้ายสะดวก โดยมีปุ่มฟังก์ชันการทำอาหารให้เลือกมากถึง 5 แบบ ทั้งอุ่น ตุ๋น ซุป สุกี้ หรือผัด กับกำลังไฟฟ้าถึง 1200W เตาแม่เหล็กไฟฟ้าจาก Smart Home รุ่นนี้ยังมีหม้อสแตนเลสพร้อมฝาแก้วหนาทนความร้อนมาให้ด้วยกันในราคาเดียวอีกด้วย

สนใจเตาแม่เหล็กไฟฟ้า SmartHome รุ่น WRA-2009 สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมสั่งซื้อได้ทาง Clickzy เพียง คลิกซิ

ราคาพิเศษสำหรับสมาชิก เพียง 599 บาท จาก 1,290 บาท

*รับเพิ่มหม้อสแตนเลสพร้อมฝาแก้วหนาทนความร้อน ให้รังสรรค์เมนูได้หลากหลาย

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า Hanabishi รุ่น HIC-309

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เตาทำอาหารรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอ Digital แสดงผลกำลังไฟและสามารถปรับความร้อนได้ตามต้องการ และมี Mode การตั้งเวลาในการทำอาหารไว้สำหรับเมนตุ๋นหรืออุ่นซุปที่ต้องตั้งเตานาน ๆ ได้ ด้วยหน้าเตาทำจากแก้วคริสตัลช่วยให้รักษาความสะอาดง่าย ทั้งยังมีน้ำหนักเบาแค่ 1.85 กิโลกรัม ทำให้เคลื่อนย้ายไม่ยากอย่างที่คิด

สนใจเตาแม่เหล็กไฟฟ้า SmartHome รุ่น IN-1400 สามารถสั่งซื้อได้ในราคา 779 บาท เพียง คลิกซิ

*รับเพิ่มหม้อสแตนเลสพร้อมฝาแก้วหนาทนความร้อน

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า SmartHome รุ่น IN-1400

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เตารูปร่างกลมกระทัดรัด ในสีขาวน่ารักสไตล์มินิมอลสุด ๆ ด้วยปุ่มลูกบิดปรับระดับความร้อนสูง-ต่ำ จึงใช้งานง่ายเหมือนการใช้เตาแก็สหรือเตาไฟฟ้าที่คุ้นเคย กับกำลังไฟฟ้าแรงได้สูงสุดถึง 1400W ด้วยน้ำหนักเพียง 2.6 กิโลกรัม เตาแม่เหล็กไฟฟ้ารุ่นนี้จึงยกย้ายง่าย จัดเก็บได้สะดวกเมื่อไม่ได้ใช้งาน

สนใจเตาแม่เหล็กไฟฟ้า SmartHome รุ่น IN-1400 สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมสั่งซื้อได้ทาง Clickzy เพียง คลิกซิ

ราคาพิเศษสำหรับสมาชิก เพียง 899 บาท จาก 2,590 บาท

*รับเพิ่มหม้อสแตนเลสพร้อมฝาแก้วหนาทนความร้อน ให้รังสรรค์เมนูได้หลากหลาย

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า Electrolux รุ่น ETD29KC

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

ภาพเตาแม่เหล็กไฟฟ้า รุ่น ETD29KC จาก Electrolux

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าแบบตั้งโต๊ะ รุ่น ETD29KC จาก Electrolux มาพร้อมกับผิวหน้าเตาทำจากเซรามิกแบนราบและปุ่มการใช้งานแบบระบบสัมผัส ช่วยให้รักษาความสะอาดง่าย ด้วยน้ำหนักเพียง 2.3 กิโลกรัม ทำให้เคลื่อนย้ายง่ายและจัดเก็บสะดวก นอกจากนี้ยังให้กำลังไฟฟ้ามากถึง 2000W ช่วยให้ทำอาหารเมนูร้อนได้อย่างทันใจ

สนใจเตาแม่เหล็กไฟฟ้า Electrolux รุ่น ETD29KC สามารถติดต่อตัวแทนจัดจำหน่ายได้เพียง คลิกที่นี่

หากสนใจเตาแม่เหล็กไฟฟ้าอื่น ๆ ใน Clickzy สามารถดูเพิ่มเติมได้เพียง คลิกซิ

หวังว่าคงพอจะช่วยเป็นไอเดียในการเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี ไว้ใช้ในครัวสำหรับมือใหม่หัดเข้าครัว ให้การทำอาหารไม่ใช่เรื่องน่าปวดหัวอีกต่อไป โอกาศหน้า Clickzy จะมีเนื้อหาดี ๆ เกี่ยวกับบอะไรมาแนะนำกันอีก ติดตามกับบทความหน้าทาง Clickzy Tips กันได้เลย

One More Tip:

หากห้องครัวมีพื้นที่จำกัด โดยเฉพาะขนาดเคาน์เตอร์ที่เล็กและแคบ อาจะเลือกใช้เตาแบบตั้งโต๊ะหรือเตาลอยแทนการติดตั้งเตาแบบฝัง เพราะสามารถยกย้ายและจัดเก็บได้สะดวก ช่วยให้ไม่เปลืองพื้นที่เคาน์เตอร์สำหรับใช้งานอื่น ๆ นั่นเอง

สอบถาม

แค่มีพัดลมพกพา หม� ...

ประตูไม้เมลามีนค� ...