• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • รู้จัก 5 เทคนิคช่วยปลดหนี้ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นอย่างใจฝัน

5 เทคนิคช่วยปลดหนี้ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นตามใจฝัน

ในยุคปัจจุบัน การไล่ตามความฝันและการใช้ชีวิตอาจทำให้เราต้องเผชิญกับภาระหนี้สินที่หนักอึ้ง การรีบวางแผนปลดหนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งปิดหนี้ได้เร็วเท่าไหร่ เราก็จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายเร็วขึ้น มาดูกันว่า 5 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณปลดหนี้ได้เร็วขึ้นมีอะไรบ้าง


5 เทคนิคปลดหนี้เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

  1. สร้างรายได้เสริม เมื่อรายได้ในแต่ละเดือนของเรามีจำกัด วิธีที่ง่ายที่สุดในการเพิ่มเงินสำหรับการปลดหนี้คือ การหาโอกาสสร้างรายได้เสริมจากช่องทางต่างๆ เช่น ย้ายงานใหม่ ทำงานพิเศษ หรือสร้างรายได้ผ่านออนไลน์ เช่น การทำคอนเทนต์ในโซเชียลมีเดีย การสอนพิเศษ หรือการขายของออนไลน์ เมื่อเรามีรายได้เพิ่มขึ้น ก็จะสามารถนำเงินส่วนนี้มาชำระหนี้ได้มากขึ้น
  2. โปะหนี้เพิ่ม 10% ทุกเดือน ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป ลดการซื้อของฟุ่มเฟือยลง เช่น ค่าเสื้อผ้า ค่าปาร์ตี้ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันขึ้นอีกนิด ราวๆ 10% ของรายจ่ายในแต่ละเดือน เพื่อนำเงินส่วนนี้มาโปะเพิ่มในค่างวดที่ต้องจ่ายทุกเดือน จะช่วยลดเงินต้น ประหยัดดอกเบี้ย และทำให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น
  3. รีไฟแนนซ์เพื่อลดดอกเบี้ย สำหรับหนี้บ้านหรือหนี้รถ ควรทบทวนอัตราดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย และทำการรีไฟแนนซ์ทุกๆ 3 ปี เพื่อช่วยลดดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย โดยเฉพาะสินเชื่อบ้าน การรีไฟแนนซ์บ้านเป็นวิธีสำคัญที่ช่วยลดภาระดอกเบี้ย และสามารถปลดหนี้ระยะยาวได้เร็วขึ้น
  4. ชำระหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูงก่อน หากมีเงินก้อนใหญ่ เช่น โบนัส เงินจากการขายของ หรือเงินรางวัล ควรนำเงินก้อนนี้ไปชำระหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูงก่อน เช่น หนี้บัตรเครดิต หรือสินเชื่อส่วนบุคคล จากนั้นเลือกโปะสินเชื่อที่คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เช่น สินเชื่อบ้าน เพื่อช่วยลดเงินต้นและประหยัดดอกเบี้ย
  5. รวมหนี้สินให้เป็นก้อนเดียว (Debt Consolidation) การรวมหนี้คือการนำหนี้จากหลายๆ ที่มารวมกันไว้ในที่เดียว เช่น หนี้บ้านกับหนี้บัตรเครดิต เพื่อขออนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง วิธีนี้จะช่วยให้เห็นจำนวนหนี้ทั้งหมดและผ่อนชำระได้ง่ายขึ้น ได้เงื่อนไขการผ่อนที่ดีขึ้น และปิดหนี้ได้เร็วขึ้น

ตัวอย่างการใช้เทคนิคปลดหนี้

นาย A อายุ 33 ปี ทำงานเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ มีรายได้ 35,000 บาทต่อเดือน และเพิ่งได้รับโบนัส 70,000 บาท นาย A มีหนี้สินประกอบด้วย หนี้บ้าน 2.55 ล้านบาท และหนี้บัตรเครดิต 325,000 บาท ซึ่งต้องผ่อนบ้านเดือนละ 13,000 บาท และจ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิต 5-10% ของยอดชำระ

เพื่อปลดหนี้ นาย A ควร:

นำโบนัสไปโปะหนี้บัตรเครดิตที่มีดอกเบี้ยสูงถึง 16% ต่อปี ลดหนี้บัตรเครดิตเหลือ 255,000 บาท

รีไฟแนนซ์หนี้บ้านเพื่อลดดอกเบี้ยจาก 6.5% เป็น 3% ต่อปี ลดค่างวดผ่อนบ้านและเพิ่มเงินสำหรับชำระหนี้บัตรเครดิต

เจรจากับสถาบันการเงินเพื่อรวมหนี้บ้านและหนี้บัตรเครดิตเป็นก้อนเดียว

หารายได้เสริมจากการรับงานพิเศษหรือสอนพิเศษ

ประหยัดค่าใช้จ่ายรายเดือน โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย นำเงินส่วนนี้มาโปะหนี้เพิ่ม


สินเชื่อจาก ttb ที่ช่วยปลดหนี้

หากสนใจสินเชื่อสำหรับการรีไฟแนนซ์หรือรวมหนี้ ทีทีบีมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ตอบโจทย์นี้ สำหรับผู้ที่มีบ้าน สามารถเลือกใช้สินเชื่อบ้านแลกเงิน หรือสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ส่วนผู้ที่มีรถยนต์ สามารถเลือกใช้สินเชื่อรถแลกเงินทีทีบีไดรฟ์

ด้วยเทคนิคและสินเชื่อที่เหมาะสม คุณสามารถปลดหนี้และใช้ชีวิตได้อย่างที่ใจฝัน

fintips by ttb #เรื่องเงินที่รู้จริงแบบเพื่อนที่รู้ใจ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถปิดหนี้ได้เร็วๆ ครับ

อ่านบทความเต็มได้ที่ https://www.ttbbank.com/link/ttb-fintip-outofdebt-blog-pruksa 


สำหรับใครที่ต้องการรีไฟแนนซ์บ้านลดดอกเบี้ย  หรือ เปลี่ยนบ้านเป็นเงินก้อน

สินเชื่อบ้านทีทีบี มีโปรพิเศษ สมัครวันนี้ รับโปรโมชัน 2 ต่อ โค้ดส่วนลด Clickzy รวมสูงสุด 10,000 บาท และ ฟรีค่าจดจำนอง

สนใจ คลิก https://bit.ly/3yKGIt0

วิดีโอคอลกับเภสั� ...

Refinance VS Retention เลือกแบบไ ...