• หน้าแรก
  • Clickzy Tips
  • 5 เคล็ดลับ ช่วงหน้าหนาวเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่แห้งกร้าน เป็นขุย

การดูแลผิวหน้าในช่วงหน้าหนาวเป็นสิ่งสำคัญ หลายคนต้องเผชิญกับปัญหาผิวแห้งกร้าน เป็นขุย ขาดความชุ่มชื้น และตามมาด้วยปัญหาริ้วรอยร่องลึก จึงต้องดูแลผิวเป็นพิเศษ ด้วย 5 เคล็ดลับดูแลผิวในช่วงหน้าหนาวที่เรานำมาฝาก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ยาวนานตลอดฤดูหนาวนี้


ดูแลผิวหน้าช่วงหน้าหนาวยังไง...ให้ผิวชุ่มชื้น

ดูแลผิวหน้า ช่วงหน้าหนาว

1. หลีกเลี่ยงการล้างหน้า หรืออาบน้ำอุ่นจัดเป็นเวลานาน

ดูแลผิวหน้า ช่วงหน้าหนาว

การอาบน้ำอุ่นทำให้สบายตัวขึ้นก็จริง แต่ความชุ่มชื้นในผิวก็จะลดลงไปด้วย เพราะการใช้น้ำที่ร้อนจนเกินไปทำความสะอาดผิวบ่อย ๆ จะทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายกว่า ส่งผลให้ผิวแห้งเป็นขุยได้ หากเป็นคนที่มีปัญหาผิวแห้งอยู่แล้ว ก็จะทวีความแห้งกร้านมากขึ้น จึงไม่ควรใช้น้ำอุ่นในการทำความสะอาดผิวมากเกินไป และไม่ควรอาบนานเกิน 10 นาที

2. ปกป้องผิวทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

ดูแลผิวหน้า ช่วงหน้าหนาว

แสงแดดในหน้าหนาวเป็นตัวการทำลายความชุ่มชื้นให้ผิวยิ่งแห้งกร้านเป็นสองเท่า รวมถึงปริมาณเมฆในชั้นบรรยากาศจะลดลง ทำให้แสงแดดส่องลงมาได้มากขึ้นกว่าเดิม ฉะนั้นก่อนออกจากบ้านอย่าลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนานตลอดวัน

3. อย่าลืมบำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์

ดูแลผิวหน้า ช่วงหน้าหนาว

ไม่ว่าฤดูไหนผิวของเราก็ต้องการมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แม้แต่ผิวมันก็มีโอกาสเกิดผิวแห้งและเป็นขุยได้ แต่การทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคือ ช่วงที่ผิวกำลังหมาด ๆ เพราะจะช่วยล็อคและกักเก็บความชุ่มชื้นให้อยู่บนผิวได้นานขึ้น และยังสามารถช่วยลดปัญหาผิวได้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวแห้ง หรือแม้แต่การลดริ้วรอย

4. เพิ่มน้ำมันบำรุงผิว หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว

ดูแลผิวหน้า ช่วงหน้าหนาว

เพราะผิวที่แห้งจะมีความบอบบางเป็นพิเศษ เสี่ยงที่จะเกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้ง่าย หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม สารแต่งสี และผลิตภัณฑ์กลุ่ม AHA, BHA, Whitening ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว และมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก น้ำมันสกัดโรสฮิป โจโจบาออยล์ หรือเชียบัตเตอร์ ซึ่งจะช่วยให้ผิวของเราเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ และยังทำให้เรารู้สึกสบายผิวเป็นพิเศษ

5. ดื่มน้ำอย่างน้อย 8 – 10 แก้วต่อวัน

ดูแลผิวหน้า ช่วงหน้าหนาว

ในช่วงหน้าหนาวหลายคนมักจะดื่มน้ำน้อยลง ไม่ค่อยรู้สึกกระหายน้ำ หรือเสียเหงื่อมากนัก แต่ผิวของเราก็ยังคงต้องการความชุ่มชื้นที่เพียงพออยู่เสมอ เพราะโครงสร้างเซลล์ผิวมีส่วนประกอบจากน้ำมากกว่า 60% ดังนั้นการดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน จึงมีความสำคัญกับสุขภาพผิวเป็นอย่างมาก เพื่อคงสภาพน้ำให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นไว้

 

ไม่ว่าใครก็อยากมีผิวที่ดูสุขภาพดี แม้ในช่วงหน้าหนาว หากนำวิธีการดูแลผิวหน้าเหล่านี้ไปลองทำตามดู ไม่ว่าอากาศจะเย็นแค่ไหนผิวก็กลับมาชุ่มชื้น สดใส ไม่แห้งกร้าน ไม่ลอกเป็นขุย และไม่ก่อให้เกิดต้นเหตุของริ้วรอยก่อนวัยอันควร รวมถึงใส่ใจการเติมอาหารผิวที่มีประโยชน์อย่างผักและผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูง ก็ช่วยปรนนิบัติและบำรุงผิวไม่ให้แห้งเสีย เพื่อให้คุณพร้อมเผยผิวสวยดูสุขภาพดีตลอดหน้าหนาวนี้

อ้างอิง:

phyathai.com

vibhavadi.com

aquaplus.co.th

เปิดวาร์ป 6 พิกัด ร� ...

7 เทคนิคแต่งหน้าลุ ...